20/10/56

One Piece วันพีช - เรือโกอิ้งแมรี่ (Going Merry)


เรือโกอิ้งแมรี่ (Going Merry)


เรือโกอิ้งแมรี่ (Going Merry)

โกอิ้งแมรี่ เป็นเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง โดยเรือโกอิ้งแมรี่ ได้มาหลังจากที่ไปเจอกับอุซปแล้วได้อุซปมาเป็นพรรคพวกที่หมู่บ้านไซรัป อุซปนั้นได้สร้างความดีความชอบให้แก่ คายะ เพื่อนหญิงลูกมหาเศรษฐีของอุซป คายะจึงมอบเรือให้แก่พวกลูฟี่ ออกเดินทางสู่แกรนด์ไลน์ เรือนี้เป็นเรือของเมอรี่ เป็นพี่เลี้ยงของคายะ มีทรงผมคล้ายแกะ จึงนำมาออกแบบเรือเป็นหัวเรือแกะ และมีความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือมีกระดูกมังกรอยู่ด้วยไว้ควบคุม จึงทำให้แตกหักยากและมีอายุนานมากๆ 



โกอิ้งแมรี่ เป็นเรือที่มีชีวิต เนื่องจากได้รับการดูแลเอาใจใส่จากสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นอย่างดี เพราะคิดว่าโกอิ้งแมรี่นั้นคือพวกพ้อง โดยเฉพาะอุซปซึ่งจะคอยซ่อมเรือเมื่อมีบางสิ่งชำรุดเพราะคายะเป็นคนให้เรือลำนี้มาก อุซปจึงรักและรู้สึกผูกพันธ์มากเป็นพิเศษ โกอิ้งแมรี่ร่วมผจญกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางมากมาย 
 


ภาระกิจสุดท้ายของเรือโกอิ้งแมรี่ คือ ช่วยชีวิตสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางจากเอนิเอส ล็อบบี้ ทั้งๆ ที่ช่างต่อเรือบอกว่าจะแล่นไม่ได้อีกเป็นครั้งที่ 2 แต่โกอิ้งแมรี่ได้ขอร้องช่างซ่อมเรือไอซ์เบิกซ์ ให้ซ่อมตนเองเพื่อแล่นต่ออีกครั้งเดียวเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อช่วยชีวิตของสมาชิกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว โกอิ้งแมรี่ก็ไฟไหม้ ลูฟี่เป็นตัวแทนสมาชิกทุกคนกล่าวขอบคุณ และร่ำลากันทั้งน้ำตา จากนั้นยืนส่งแมรี่ผู้เป็นพวกพ้องไปสู่ก้นทะเลด้วยกัน จู่ๆ ก็มีหิมะตกลงมา ทำให้สมาชิกทุกคนนึกถึงความหลัง ความสนุก ความสุขตลอดการเดินทางร่วมกัน (วันพีช ตอน 312)
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช, กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, เรือของลูฟี่, เรือโกอิ้งแมรี่, เรือเก่าลูฟี่, เรือแกะ


1 ความคิดเห็น:

  1. ฮือออออออ ซึ้ง
    ชีวิตจริงมีแบบนี้บ้างก็ดีสิเนอะU_U

    ตอบลบ