23/10/56

One Piece วันพีช - โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper)


โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ (Tony Tony Chopper)
กวางเรนเดียร์พูดได้ หมอประจำเรือ มีความฝันที่จะเป็นหมอ
ที่สามารถรักษาได้ทุกโรค


ชื่อภาษาไทย
โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์    
ชื่อภาษาญี่ปุ่น  
ニートニー・チョッパー 
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Tony Tony Chopper
ฉายา             
ผู้ชื่นชอบขนมหวาน ช็อปเปอร์
สังกัด
โจรสลัดหมวกฟาง
ยศสูงสุด
หมอประจำเรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
วันเกิด
24 ธันวาคม
อายุ    
15 ปี
เผ่าพันธุ์
สัตว์สายพันธุ์กวางเรนเดียร์
ค่าหัว
50 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลฮิโตะ ฮิโตะ สายโซออน ผลมนุษย์ ทำให้สัตว์เป็นมนุษย์
ช๊อปเปอร์นั้นเป็นกวางเรนเดียร์จมูกน้ำเงิน ที่ถูกทอดทิ้งและขับไล่มาตั้งแต่เกิด เพราะว่ามีจมูกที่เป็นสีฟ้าแตกต่างจากกวางตัวอื่นๆ มีอยู่วันหนึ่ง ช๊อปเปอร์ ได้ไปกินผล ฮิโตะ ฮิโตะ เข้าไปซึ่งก็ทำให้เค้าสามารถแปรงร่างเป็นมนุษย์ได้ แต่อย่างไรก็ตามการที่เค้าแปลงร่างเป็นมนุษย์นั้นก็ไม่เหมือนมนุษย์เลยสักนิด พอช๊อปเปอร์ได้ไปในหมู่บ้านในเกาะดรัม นั้น ก็ต้องถูกคนในหมู่บ้านยิงใส่เขา และถูกเตะไล่ออกมาจากหมู่บ้านเพราะคนในหมู่บ้านนึกว่าเขาเป็นมนุษย์หิมะหลังจากที่เขาได้ถูกขับไล่ออกจากทั้ง มนุษย์ และ กวางนั้น วันหนึ่งชายคนหนึ่งที่มีนามว่า ด๊อกเตอร์ ฮิลรุก ก็มาเจอ ช๊อปเปอร์ในขณะที่เค้ายังบาดเจ็บอยู่ซึ่งด๊อกเตอร์ ฮิลรุกนั้นก็เป็นคนตั้งชื่อ ช๊อปเปอร์ ว่า โทนี่ โทนี่ ช๊อปเปอร์ นั่นเองและเลี้ยงดูช๊อปเปอร์จนกว่า แผลของช๊อปเปอร์จะหายดี

ช๊อปเปอร์นั้นได้เริ่มสนิทกับ ด๊อกเตอร์ ฮิลรุก เป็นอย่างมาก จนกระทั่ง... 1 ปีผ่านไป แผลของช๊อปเปอร์นั้นได้หายเรียบร้อย และในที่สุด ด๊อกเตอร์ ฮิลรุค ก็ไล่ช๊อปเปอร์ออกไปเนื่องจากเค้าไม่ต้องการให้ช๊อปเปอร์อยู่ต่อแล้ว เนื่องจากว่าเค้าไม่อยากให้ช๊อปเปอร์รู้ว่าเค้าจะตายในอีกไม่นานนี้ด้วยโรคๆ หนึ่งที่ไม่สามารถเยียวยาได้ ช๊อปเปอร์ ได้ออกไปก็จริงแต่ทว่าก็ไปได้ยินการพูดคุยระหว่าง ด๊อก ทรีนู กับ ด๊อกเตอร์ ฮิลรุคและได้ยินเรื่องการตายเข้า ช๊อปเปอร์ทันใดนั้นรีบเข้ามาดูหนังสือและหา สัญลักษณ์กะโหลกไขว้เพื่อที่ว่า ด๊อกเตอร์ ได้บอกเค้าว่า สัญลักษณ์กะโหลกเป็นสิ่งที่ดีและถูกต้อง ช๊อปเปอร์เลยออกเดินทางไปหายารักษานั่น หลังจากที่หาเจอเข้า ช๊อปเปอร์ก็ได้กลับมาให้ ด๊อกเตอร์ ฮิลรุคในสภาพที่ย่ำแย่อย่างมากเนื่องจากฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ด๊อกเตอร์ ฮิลรุค ซึ่งเห็นใจช๊อปเปอร์และรู้ว่ายังไงเค้าก็ต้องตายเลยกินเห็ดพิษนั่นเข้าไปเพื่อตอบแทนน้ำใจที่ดีของช๊อปเปอร์ที่ไปหามาให้ หลังจากนั้น อีกไม่นาน ด๊อกเตอร์ ฮิลรุคได้ถูกเรียกไปจากวาโปลู และพอช๊อปเปอร์ได้รู้เข้าจากด๊อกทรีนูว่า ด๊อกเตอร์ได้กินเห็ดพิษเข้าไปเลยรีบวิ่งตามไปช่วย แต่เนื่องจากมันสายไปแล้ว เพราะด๊อกเตอร์ได้กินยาระเบิดตัวเองตายไปเสียแล้ว ช๊อปเปอร์ถึงกับเศร้าและช๊อกเป็นถึงที่สุด หลังจากนั้นช๊อปเปอร์เลยบอกด๊อกทรีนูว่า “ต้องการจะเป็นหมอที่รักษาทุกโรคให้ได้ เพราะโลกนี้ไม่มีโรคที่ไหนที่จะรักษาหายไม่ได้” ด๊อกทรีนูซึ่งเห็นใจช๊อปเปอร์เลยรับเลี้ยงดูช๊อปเปอร์และสอนวิชาแพทย์ให้ช๊อปเปอร์หลังจากนั้นมา หลังจากนั้นเวลาได้ผ่านไป 6 ปีจนกระทั่งกลุ่มหมวกฟางได้มาถึง ช๊อปเปอร์นั้นไม่เชื่อใจพวกลูฟี่เลยสักนิดเนื่องจากว่าพวกนี้จ้องที่จะกินช๊อปเปอร์อยู่ตลอดเวลา แต่พอช๊อปเปอร์ได้โชว์วิชาการแพทย์ของเขาและฝีมือในการต่อสู้ของเขานั้น ก็ทำให้ลูฟี่สนใจเค้าเป็นอย่างมากและชักชวนเค้าให้มาอยู่ในกลุ่ม หลังจากที่ ลูฟี่ ได้ปราบวาโปลูไปได้แล้วนั้น ช๊อปเปอร์นั้นก็ตัดสินใจเข้ากลุ่มของลูฟี่ เพื่อที่จะได้ศึกษาทางแพทย์ได้ไกลมากขึ้นและเพื่อที่ความฝันของเค้าจะได้เป็นจริงขึ้นมาและสืบทอดเจตนารมณ์ของด๊อกเตอร์ฮิลรุคต่อไป...

 Imageอุปนิสัยของช็อปเปอร์

ช็อปเปอร์เชื่อคนง่าย รักพวกพ้อง รักสนุก ชอบเล่น ชอบขนมหวานเป็นที่สุด ชอบกินสายไหม ลูกอม ช็อคโกแลต และน้ำหวาน จนได้รับฉายาว่า "ผู้ชื่นชอบขนมหวาน ช็อปเปอร์"
Imageค่าหัวของช็อปเปอร์
  • 50 เบรี ค่าหัวของช๊อปเปอร์นั้นถือว่าน้อยนิดมากเนื่องจากว่า ทางรัฐบาลนึกว่าช๊อปเปอร์เป็นแค่! สัตว์เลี้ยง และไม่ได้คิดว่าช๊อปเปอร์เป็นคนปราบ CP9 คุมาโดริ
Imageพลังและความสามารถ

  • มีความสามารถในวิชาการแพทย์
  • เข้าใจภาษาสัตว์ได้ทุกชนิด
  • สามารถคิดค้นเม็ดยาชนิดพิเศษ "รัมเบิ้ลบอล" ที่ทำให้พลังของผลปีศาจที่อยู่ในร่างกายปั่นป่วนจนสามารถทำให้แปลงกายได้ถึง 8 ขั้น แต่ในการต่อสู้ไม่ควรกินเกิน2เม็ด เพราะเมื่อกินเม็ดที่2จะเริ่มแปลงร่างไม่ได้ดั่งใจ และเมื่อกินเม็ดที่3จะกลายร่างเป็นอสูรกายร่างยักษ์ขาดสติคลุ้มคลั่ง
Imageการเดินทางผจญภัย

โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ เป็นสมาชิกลำดับที่ 6 ของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง มีความไฝ่ที่จะเป็นหมอที่สามารถรักษาได้ทุกโรค จึงออกเดินทางกับลูฟี่ คำพูดติดปาก "เห็นคนเจ็บอยุ่ตรงหน้า...จะให้เฉยได้ยังไงเหล่า...ฉันเป็นหมอนะ"
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com





Tag : One Piece, วันพีช, ตัวละครเรื่อง วันพีช,กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์, ประวัติของช็อปเปอร์, รูปของช็อปเปอร์ น่ารักๆ, Tony Tony Chopper, ท่าไม้ตายของช็อปเปอร์, ผลไม้ปีศาจที่ช็อปเปอร์กิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น