23/10/56

One Piece วันพีช - ฮัมมิ่ง บรู๊ค (Humming Brook)


ฮัมมิ่ง บรู๊ค (Humming Brook)
นักดนตรีประจำเรือ ที่คืนชีพอีกครั้งเพราะผลไม้ปีศาจ ออกเดินทางเพราะ
ต้องการพบปลาวาฬ "ลาบูน" อีกครั้ง


ชื่อภาษาไทย      
ฮัมมิ่ง บรู๊ค     
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
ブルック
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Humming Brook
ฉายา                       
ฮานะอุตะ, โซล คิง
สังกัด
โจรสลัดหมวกฟาง
ยศสูงสุด
นักดนตรีประจำเรือกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
วันเกิด
24 ธันวาคม
อายุ    
110 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ที่ตายไปแล้ว, โครงกระดูก
ค่าหัว
33,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลโยมิ โยมิ หรือผลคืนชีพ



Humming Brookประวัติของฮัมมิ่ง บรู๊ค
ฮัมมิ่ง บรู๊คเคยเป็นพวกพ้องของกลุ่มโจรสลัด รัมบะ ซึ่งเป็นกลุ่มของนักดนตรี มารวมตัวกัน และล่องเรือไปตามแกรนด ไลน์ จาก ทะเล เวสท์ บลู มา มากกว่า 50 ปีแล้ว และได้ถูกตามโดย ลาบูน ซึ่งเป็นปลาวาฬ และเป็นปลาวาฬที่ติดใจ อาโฟร ของบรู๊ค

บรู๊คสัญญาว่า เมื่อไปล่องเรือที่ แกรนด์ไลน์แล้ว เขาจะต้องกลับไปเจอลาบูนแน่ๆ และให้ลาบูนรอที่เขา รีเวิร์ส เมาน์เทน เพราะว่าแกรนด์ไลน์เป็นที่ๆ อันตรายเกินไปสำหรับปลาวาฬตัวน้อยๆ หลังจากที่ได้ไปที่ ฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล กลุ่มโจรสลัดรัมบะ ถูกโจมตีจากศัตรูที่ไม่รู้จัก เพราะเขากินผล โยมิ โยมิ โนมิ ซึ่งเป็นผลปีศาจชนิดหนึ่ง ซึ่งทำให้เกิดใหม่ได้ หลังจากที่ได้ตายแล้ว วิญญาณของบรู๊คจึงย้อนกลับมาที่แกรนด์ไลน์ เขาหลงทางเพราะหมอกหนาของฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล เมื่อเขาเจอร่างของเขา ซึ่งไม่เหลืออะไรแล้ว นอกจากโครงกระดูก และผมทรงอาโฟร จึงได้เป็นโครงกระดูกที่เดินได้ ก่อนที่หมวกฟางจะมาถึง เขาถูกขโมยเงาโดย “เกกโค โมเรีย” ซึ่งขโมย เงาของบรูคไปไว้ที่ ซามูไรที่ชื่อว่า ริวมะ และเนื่องจากเขาไม่สามารถโดน แสงอาทิตย์ได้เพราะเขาไม่มีเงา เขาจึงหลบอยู่ในฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล ที่มีหมอกหนาบังแสงอาทิตย์อยู่ และหลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง


บรู๊คไม่ได้มีความฝันว่าจะได้ไปให้สุดแกรนด์ไลน์ แต่เขาต้องการจะไปข้างหน้าของแกรนด์ไลน์ เพื่อไปเจอกับปลาวาฬลาบูน ที่เขาสัญญาไว้ว่าจะกลับไปหา และเล่าเรื่องการผจญภัยของกลุ่มโจรสลัด รัมบะ และเล่นเพลงสุดท้ายที่กลุ่มโจรสลัด รัมบะเล่นไว้ก่อนจะตายให้ลาบูนได้ฟัง ซึ่งถูกอัดไว้ในโธนไดอัล เขากลัวว่าลาบูน จะจำเขาไม่ได้ เนื่องจากตอนนี้เขาเป็นโครงกระดูกไปแล้ว และไม่มีอาโฟร เขาจึงทำทุกอย่างที่จะปกป้อง อาโฟรของเขา และทำให้เขา เสียเปรียบ เพราะศัตรูจะเล็งแต่อาโฟรของเขา เช่น ตอนที่สู้กับริวมะ
Humming Brookลักษณะและนิสัย
  • มีรูปร่างเป็นโครงกระดูก และมีผมทรงแอพโฟ่
  • มีความสามารถดนตรี เล่นเครื่องดนตรีได้ทุกชนิดอย่างมือโปร
  • มุขแป๊กตลอด
  • เขาสามารถรักษาตัวเองได้ด้วย นม 
  • กระโหลกของบรูค สามารถเปิด-ปิด ได้ด้วย และสามารถใช้เป็นที่เก็บของ และนั่นเป็นที่ๆ เขาเก็บ โธน ไดอัล เอาไว้
Humming Brookค่าหัวของบรู๊ค
  • 33 ล้านเบรี (ตอนมีชีวิตอยู่)
Humming Brookพลังและความสามารถ
บรู๊ค เป็นนักดาบและนักดนตรี เขาสามารถใช้พลังของดาบของเขาร่วมกับเสียงของไวโอลิน เพื่อใช้พลัง ของเสียงโจมตี บรูคเคยเป็นนักสู้มาก่อน และเป็นผู้ดักซุ่มโจมตี ของราชอาณาจักรแห่งหนึ่ง เพราะเขาเป็นโครงกระดูก เขาจึงมีความเร็วที่คล่องแคล่ว และสามารถกระโดดได้สูงมาก เพราะเขาตัวเบา ตัวเขาเบามาก จนขนาดวิ่งบนน้ำได้ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าเขาตกน้ำเขาจะไม่สามารถว่ายน้ำได้ เพราะเขามีพลังของผลปีศาจ
Humming Brookท่าไม้ตาย
  • ฮัมเพลงสามก้าวดาวดิ้น ท่าฟันปลายคันศร
  • ถอดวิญญาณออกจากร่าง
  • ปาร์ตี้มิวสิค
  • คินโตเทียส แฟนตาเซีย
  • ท่าฟันปลายคันศร
  • บทเพลงนิทรา
  • ท่าฟันลำแสง
  • ท่าฟันเย็นเยือก
Humming Brookการเดินทางผจญภัย

หลังจากที่พวกลูฟี่สามารถปราบ เก็กโค โมเลีย หนึ่งใน "เจ็ดเทพโจรสลัด" ลงได้ บรู๊คก็ได้เงากลับคืนมาและได้ตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มกับพวกลูฟี่ เพราะเขาต้องการที่จะพบกับปลาวาฬลาบูน แต่ต้องร่วมเดินทางวนรอบโลกใหม่ก่อน (ครึ่งหลังของแกรนด์ไลน์) ในตอนที่ถูกคุมะใช้พลังวาร์ปไปที่เกาะแห่งหนึ่งในแกรนด์ไลน์ที่คนของเกาะถูก เผ่าแขนยาวจับตัวไปโชว์ บรู๊คได้ช่วยคนบนเกาะไว้แต่ได้ข่าวเรื่องสงคราม พร้อมกับเรื่องที่ลูฟี่เสียพี่ชายไป จึงพยายามไปยังที่รวมตัวกันอีกครั้ง แต่ถูกถูกเผ่าแขนยาวจับตัวไปโชว์แทน ตอนอยู่ในการแสดงโชว์กระดูกเดินได้ ได้รับข้อความจากลูฟี่จที่ส่งข่าวผ่านทางหนังสือพิมพ์โดยใช้รหัสลับ ว่าให้พบกันในอีก 2 ปี ที่หมู่เกาะชาบอนดี้ ตลอด 2 ปีบรู๊คได้เป็นซุปเปอร์สตาร์ของโลก โซลคิง ในตอนการแสดงครั้งสุดท้ายบรู๊ค ได้ทิ้งชื่อเสียงและแฟนคลับไปหากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางอีกครั้งมุ่งหน้าสู่เกาะเงือก เพื่อเป็นทางผ่านไปสู่โลกใหม่ บรู๊คจึงได้เป็นสมาชิกคนล่าสุดของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com






Tag : One Piece, วันพีช, ตัวละครเรื่อง วันพีช, กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, ฮัมมิ่ง บรู๊ค, ประวัติของฮัมมิ่ง บรู๊ค, รูปฮาๆ กวนๆ ของฮัมมิ่ง บรู๊ค, Humming Brook, ท่าไม้ตายของฮัมมิ่ง บรู๊ค, ผลไม้ปีศาจ, อาวุธของฮัมมิ่ง บรู๊ค, เครื่องดนตรีฮัมมิ่ง บรู๊ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น