23/10/56

One Piece วันพีช - เนเฟลตาลี วีวี่ (Nefertari Vivi) และกาลู


เนเฟลตาลี วีวี่ (Nefertari Vivi)
เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอลาบาสตา ต้องการกอบกู้ และฟื้นฟูอาณาจักรร่วมกับประชาชน


ชื่อภาษาไทย      
เนเฟลตาลี วีวี่     
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     

ネフェルタリ・ビビ
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Nefertari Vivi
ฉายา                       
มิสเวนส์เดย์
สังกัด
โจรสลัดหมวกฟาง (ไม่ได้เดินทางต่อ)
ยศสูงสุด
เจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอลาบาสตา
วันเกิด
-
อายุ    
-
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
-
ผลไม้ปิศาจ
-




ประวัติของเจ้าหญิงวีวี่
เนเฟลตาลี วีวี่ เป็นเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอลาบาสตา ตอนอายุ 14 เธอกับอีการัมและกาลูออกเดินทางจากอาณาจักร โดยแฝงตัวเป็นฟอนเทียร์ เอเย่นต์ขององค์กรบารอคเวิร์ค เพื่อสืบหาตัวจริงของหัวหน้าองค์กรลับที่ทำให้อาณาจักรเกิดความแห้งแล้ง จนกระทั่งได้รู้ตัวจริงของหัวหน้าองค์กรคือ "ครอคโคไดล์" โดยวีวี่ใช้โค้ดเนมว่า "มิสเวนส์เดย์" ส่วนอีการัมใช้โค้ดเนมว่า "มิสเตอร์เอท" ซึ่งทั้งสองได้ทำหน้าที่เป็นนักล่าค่าหัวร่วมกับมิสเตอร์ไนน์ มิสมันเดย์ และเหล่ามิลเลี่ยนอีก 100 คนเกาะวิสกี้พีค ในช่วงแรกได้ปรากฏตัวเป็นศัตรูของลูฟี่ จนกระทั่งมิสเตอร์ไฟว์และมิสวาเลนไทน์ได้ตามมาฆ่าตามคำสั่งของบอส วีวี่จึงร่วมมือกับลูฟี่ในการหยุดยั้งแผนการของครอคโคไดล์

ระหว่างทางเธอ และพรรคพวกของลูฟี่ได้พบกับศัตรูที่คอยขัดขวางไม่ว่าจะเป็นมิสเตอร์ทรีกับ มิสโกลเด้นวีคทีลิตเติ้ล การ์เดน จนต้องถูกขังอยู่ในกับดักเทียน แต่สุดท้ายก็รอดมาได้จากการรวมพลังกับนามิในการสู้กับมิสวาเลนไทน์ หรือตอนที่นามิล้มป่วยจนต้องไปพักรักษาตัวที่อาณาจักรดรัม ในขณะนั้นเองกษัตริย์วาโปลแห่งอาณาจักรดรัมได้กลับมาวางแผนร้ายต่ออาณาจักร ของตนเอง เธอก็คอยช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของดาลตัน หรือตอนที่กำลังมุ่งหน้าไปยังอลาบาสตาเธอได้พบกับมิสเตอร์ทู บอนเคร พวกลูฟี่ได้ทำสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมายกากบาทที่แขนเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นเพื่อน

ในที่สุดพวกลูฟี่สามารถเอาชนะครอคโคไดล์ได้ ลูฟี่จึงชวนวีวี่มาผจญภัยด้วยกัน แต่วีวี่ปฏิเสธเพราะเธอรักอาณาจักรนี้และต้องการฟื้นฟูอาณาจักรร่วมกับประชาชน
 กาลู สัตว์เลี้ยงของเจ้าหญิงวีวี่
กาลู เป็นนกเป็ดน้ำทะเลทราย เป็นสัตว์เลี้ยงของวีวี่ ซื่อสัตย์ แต่ไม่ค่อยยอมทำตามคำสั่งของเจ้าของเท่าใดนัก
ท่าไม้ตาย
  • ระบำพิศวงงงงวย ณ จังงัง
  • เขี้ยวบินปลิดชีพ
  • เขี้ยวบินสังหาร
  • ใบมีดบินสังหารพิฆาต
  • ใบมีดบินสังหารกลับหลัง
การเดินทางผจญภัย

เจ้าหญิงวีวี่ปฏิเสธที่จะเดินทางผจญภัยกับกลุ่มของลูฟี่ เพราะเธอรักอาณาจักรนี้และต้องการฟื้นฟูอาณาจักรร่วมกับประชาชน
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช, ตัวละครเรื่อง วันพีช, กลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง, ประวัติของวีวี่, รูปสวยๆ ของวีวี่ , Nefertari Vivi, เนเฟลตาลี วีวี่, เจ้าหญิง วีวี่, ท่าไม้ตายของวีวี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น