24/10/56

One Piece วันพีช - โคบี้ (Koby)


โคบี้ (Koby)
เด็กรับใช้ของโจรสลัดหญิง ผู้อ่อนแอ แต่มีความฝันที่จะเป็น "นายพลแห่งกองทัพเรือ"



ชื่อภาษาไทย      
โคบี้   
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
コビー
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Koby
สังกัด
กองทัพเรือรัฐบาลโลก
ยศสูงสุด
นาวาเอก (Captain)
วันเกิด
13 พฤษภาคม
อายุ
16 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์
ผลไม้ปิศาจ
ไม่มี





ประวัติของโคบี้

โคบี้ ก่อนนี้เป็นเพียงเด็กน้อยสวมแว่นตาที่ดูอ่อนแอและมีผมสีชมพูเป็นจุดเด่น ได้รับการช่วยเหลือจากลูฟี่ให้หนีออกมาจากการเป็นเด็กรับใช้ของโจรสลัดหญิง เลดี้ อัลบีด้า และเข้าเป็นทหารในสังกัดกองทัพเรือ หลังจากถูกขัดเกราอย่างหนักทำให้ลักษณะโดยทั่วไปได้เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากดูองอาจ เข้มแข็งและสูงขึ้นมากไม่ต้องคอยก้มหน้าอยู่เสมอเหมือนแต่ก่อนลักษณะนิสัย ที่โดดเด่นของเค้าคือความกล้าที่จะพูดในสิ่งที่ตนเองคิดโดยไม่มีคำว่าเสียใจ กับสิ่งที่ได้พูดไปแล้ว ภายหลังพลเรือโทกราฟรับไปดูแลในสังกัดและฝึกฝนวิชาให้จนสามารถใช้ ความสามารถทั้งหกได้ ต่อมาได้เลื่อนจากพันจ่าเอก มาจนถึงยศนาวาเอก

โคบี้เป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่มหมวกฟางที่ออกเดินทางร่วมกันแต่ต่างเป้าหมายจึงแยกทางกัน ตอนจากกันต่างฝ่ายต่างให้สัญญาที่จะมุ่งมุ่นตามความฝันของตน
ภาระกิจสำคัญ
ในสงครามที่มารีนฟอร์ด โคบี้ได้รับคำสั่งให้ไประดมพลในการรับศึกกับโจรสลัดหนวดขาวในช่วงแรก เมื่อสงครามเริ่มขึ้น โคบี้รู้สึกว่าตนเองนั้นอยู่ผิดที่ ผิดเวลาเค้าไม่ควรอยู่ที่นี่เลยเพราะมีแต่คนที่มีฝีมือร้ายกาจทุกคนจ้องแต่ จะฆ่าอีกฝ่ายให้ตาย ซึ่งโคบี้ไม่ชอบบรรยากาศแบบนี้เลย เมื่อสงครามดำเนินไปการฆ่ายังคงดำเนินไปตามกฏที่ว่า"ความดีกับความชั่วเดิน สวนทางกันเสมอ" และเมื่อเดินมาสวนทางเจอกันในจุดๆนึงก็ต้องมีฝ่ายที่ต้องหายไป โดยครั้งนี้ฝ่ายที่พ่ายแพ้ก็คือ ความชั่วที่ทุกคนเรียกกันว่าโจรสลัด โดยฝ่ายความดีที่ชื่อว่าทหารเรือกำลังไล่ฆ่าอีกฝ่ายอย่างไร้ปราณี และจากเหตุการณ์ความโหดร้ายของพวกทหารเรือในครั้งนี้ทำให้โคบี้รู้สึกว่าจิต ใจที่เค้าเชื่อมั่นมันช่างสวนทางกับความเป็นจริงซะเหลือเกินและอยากจะหยุด มันก่อนที่ความเชื่อมั่นที่เค้ามีจะสลายไปจนหมด ความกดดันภายในตัวของเค้าก่อเกิดเป็นพลังจิตใจที่กล้าแกร่งในการสัมผัสถึง ชีวิตที่คงอยู่และที่กำลังจะล้มตาย  ในชื่อพลัง "ฮาคิแห่งการสังเกตุ" และนี่คืออีกหนึ่งก้าวสำคัญของโคบี้ที่จะก้าวขึ้นสู่ความฝันของเค้า "นายพลแห่งกองทัพเรือ"
พลังและความสามารถ

พลเรือโทกราฟฝึกฝนวิชาให้จนสามารถใช้ ความสามารถทั้ง 6 ได้ และที่ปรากฏออกมาแล้ว 3 ท่า คือ
  • โซล (Shave) - ใช้ตอนพบกับลูฟี่ที่วอเตอร์เซเว่น 
  • กายาเหล็ก (Iron Body) - ใช้ตอนผจญภัยบนเกาะแฮนด์ 
  • เท้าวายุ (Storm Leg) - ใช้ตอนผจญภัยบนเกาะแฮนด์แต่ใช้มือแทนการใช้เท้า

ท่าไม้ตาย

  • โซล (Shave)
  • กายาเหล็ก (Iron Body)
  • เท้าวายุ (Storm Leg)แทนการใช้เท้า
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com





Tag : One Piece, วันพีช, ตัวละครเรื่อง วันพีช, กองทัพเรือ, Koppy, Copy, โคบี้, ผลไม้ปีศาจ, รูปของโคบี้, ประวิติของโคบี้, ความสามารถของโคบี้, ลูฟี่กับโคบี้, โคบี้ 2 ปีต่อมา,

1 ความคิดเห็น: