5/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : โบอา แฮนค็อก (Boa Hancock)


โบอา แฮนค็อก
ผู้หญิงที่สวยและสง่างามที่สุดในโลก ผู้มีงูพิษซาลอมเป็นอาวุธ และแอบหลงรักลูฟี่




ชื่อภาษาไทย      
โบอา แฮนค็อก  
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
ボア・ハンコック
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Boa Hancock
ฉายา                       
จักรพรรดินีโจรสลัด, 
สังกัด
เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
2 กันยายน
อายุ    
29 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ ชนเผ่า คุจา
ค่าหัว
80,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลเมโรเมโร (ผลหลงใหล)

 ประวัติของแฮนค็อก
โบอาแฮนคอก หรือ เฮบิฮิเมะ คือ ผู้หญิงที่สวยและสง่างามที่สุดในโลก และเป็นหนึ่งในเจ็ดเทพโจรสลัดที่มีความแข็งแกร่งมากคนหนึ่งเลยทีเดียว มีฮะคิระดับจักรพรรคดิ์ และมีสัตว์เลี้ยงประจำตัวคือ งูพิษซอมลอมที่กัดเพียงครั้งเดียวก็อาจตายได้ในทันที เธอเป็นราชินีของเหล่านักรบโจรสลัดหญิงของเผ่า คุจา และเป็นผู้ปกครองของเกาะ อเมซอน ลิลี่. ที่ซึ่งมีเพียงผู้หญิงเท่านั้นที่จะได้รับอนุญาติให้อาศัยอยู่บนเกาะได้  คนบนเกาะประหลาดแห่งนี้มีความเชื่อว่า "ความสวยของราชินีคือความถูกต้อง"  ทำให้ไม่ว่าเธอจะ ทำอะไรไม่ดีไม่งาม ทุกๆคนต่างก็ยกโทษให้เธอเพราะเธอเกิดมาสวยงามที่สุด และนั้นทำให้เธอไม่หวั่นเกรงที่จะ ทำร้าย โจรสลัด ทหารเรือ หรือแม้แต่คนของเธอเอง. เพราะหลังเกิดเหตุคนของเธอจะอยู่เคียงข้างราชินีของพวกเค้าเสมอ

ในวัยเด็กแฮนค็อกกับน้องสาวสองคนถูกลักพาตัวจากเรือโจรสลัดคุจาไปขายให้กับเผ่ามังกรฟ้า เธอถูกบังคับให้กินผลปิศาจและถูกประทับตราเท้ามังกรฟ้าซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเทนริวบิโตะไว้ที่กลางหลัง กระทั่งเวลาผ่านไป 4 ปี ได้เกิดเหตุการณ์ฟิซเซอร์ ไทเกอร์บุกแมรี่จัวร์เพียงลำพังเพื่อช่วยเหลือทาสโดยไม่แบ่งแยกสายพันธุ์ แฮนค็อกกับน้องสาวจึงหนีออกมาและได้รับความช่วยเหลือจากเรย์ลี่ที่ผ่านมา

 ลักษณะภายนอก
แฮนค็อก เธอมีขาที่เรียวยาวมีรูปร่างสมส่วน ผมดำยาวหน้าผากสูงและมีตาสีฟ้าชอบใส่กระโปรงสีแดงผ่าด้านข้างเพื่อง่ายแก่การต่อสู้ นิสัยของเธอนั้นถูกแสดงออกอย่างเด่นชัดในแบบผู้หญิงอันเป็นที่สุดในโลก คือจ้าวอารมณ์ เอาแต่ใจตนเอง เห็นแก่ตัว หรูหรา นิสัยเสีย หยิ่งผยอง โหดร้าย สาระพัดแต่ก็เอาเถอะให้อภัยได้ก็เพราะเธอมัน....สวยสุดสุด

 อาวุธประจำตัว
งูพิษซาลอม (Salome) ที่ร้ายกาจที่สุดในโลกแม้แต่จ้าวแห่งท้องทะเลหากถูกกัดก็ต้องตาย 

 พลังและความสามารถ
ราชินีโบอา แฮนค็อกเป็นผู้หญิงที่มีความสวยเป็นอาวุธ หลอกล่อให้ศัตรูลุ่มหลงในความงดงาม และถูกฆ่าตายในที่สุด พลังจากผลเมโรเมโร (ผลหลงใหล : ผลหลงใหล ทำให้ผู้พบเห็นหลงใหลและจะกลายเป็นหินเมื่อจิตใจเกิดหวั่นไหว) ทำให้ผู้หลงเธอกลายเป็นหิน เป็นผลไม้ที่มีลักษณะแปลกประหลาดและเป็นพรหมลิขิตที่ผลไม้ชนิดนี้ตกมาอยู่ในการครอบครองของผู้หญิงอย่างแฮนค็อกที่เป็นผู้หญิงที่งดงามที่สุด จึงทำให้ผลไม้ชนิดนี้แสดงศักยภาพออกมาถึงขีดสุด คือเมื่อผู้พบเห็นเธอเกิดอาการหวั่นไหวทางจิตใจจะทำให้เกิดอาการตัวแข็ง ส่งพลังผลเมโรเมโรจะเร่งกระบวนการทำให้ร่างกายที่แข็งกลายเป็นหินอย่างฉับพลัน โดยพลังนี้จะแผ่ไปถึงเสื้อผ้า อาวุธหรือทุกสิ่งที่บุคคลผู้นั้นสัมผัสอยู่ด้วย แต่หากเป้าหมายทำจิตใจคิดในเรื่องอื่น เช่น ความเจ็บ ความกลัว ก็สามรถยับยั้งการกลายเป็นหินได้ ดังเช่นลูฟี่ที่แฮนค็อกไม่สามรถสาปให้กลายเป็นหินได้ เพราะลูฟี่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเธอเลย แม้จะเห็นเธอตอนอาบน้ำก็ตาม

พลังนี้จะสงผลกับสิ่งมีชีวิตที่มีหัวใจเท่านั้น ส่วนการกลายเป็นหินของสิ่งที่ไม่มีชีวิตเกิดขึ้นจากการที่สิ่งของหรือเสื้อผ้ารับรู้ได้ถึงการเต้นของหัวใจของผู้ที่เป็นเจ้าของสิ่งนั้นจึงแข็งตามไปด้วย

อื่นๆ
เมื่อลูฟี่มายังเกาะอมาซอนลิลี่และเห็นรอยประทับกลางหลังจึงทำให้แฮนค็อกโกรธและจะสาปลูฟี่ให้เป็นหิน



 แต่เธอทำอะไรไม่ได้เลย เพราะลูฟี่ไม่รู้สึกอะไรกับเธอ แม้จะเห็นเธอตอนอาบน้ำก็ตาม ทำให้เธอประหลาดใจอย่างมาก แต่ท้ายที่สุดแล้วเธอก็เปิดใจบอกเรื่องอดีต ที่มาของตราประทับกลางหลังของเธอให้ลูฟี่ฟัง ซึ่งถือเป็นผู้ชายคนแรกที่เธอยอมเล่าความลับให้ฟัง จึงเป็นที่มาของความรักเพียงข้างเดียวของแฮนค็อก



เดิมทีแฮนค็อกคิดจะสละตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัดเพราะไม่อยากเข้าร่วมสงครามและเธอเกลียดรัฐบาลโลกที่สุด แต่เพื่อช่วยเหลือลูฟี่เธอจึงยอมเข้าร่วมสงครามและพาลูฟี่แอลขึ้นเรือรบมุ่งหน้าไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์เพื่อช่วยเอส แฮนค็อกได้พบกับเอสที่ถูกขังอยู่ในคุกและบอกเอสว่าลูฟี่ได้มาถึงที่นั่นแล้ว

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน :  แฮนค็อก ถูกเปรียบเป็น ราคะ (lust) สัญลักษณ์แห่งราคะ คือ งูหรือวัว สีประจำบาปนี้คือสีน้ำเงิน : ความต้องการเป็นที่สนใจจากผู้อื่น การดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้าม
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com






Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, โบอา แฮนค็อก, Boa Hancock, รูปของแฮนค็อก, ความสามารถของแฮนค็อก, ดาบของแฮนค็อก, ประวัติของแฮนค็อก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น