4/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : บาโซโลมิว คุมะ (Bartholomew Kuma)


บาโซโลมิว คุมะ
ไซบอร์กติดอาวุธสมบูรณ์แบบของกองทัพเรือ ที่มักถือคัมภีร์ไบเบิ้ลเล่มใหญ่ไว้กับตัวเสมอ




ชื่อภาษาไทย      
บาโซโลมิว คุมะ   
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
バーソロミュー・くま
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Bartholomew Kuma
ฉายา                       
จอมป่าเถื่อน, PX-0              
สังกัด
เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
9 กุมภาพันธ์ 
อายุ    
45 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
296,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลนิกิวนิกิว (ผลปุ่มเนื้อ)

  ประวัติของคุมะ
ก่อนเข้าเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด คุมะได้ชื่อว่าเป็นอดีตโจรสลัดที่ป่าเถื่อนและโหดเหี้ยมมาก รู้จักกับมังกี้ ดี ดราก้อน และเอ็มเพอริโก้ อิวานคอฟ ผู้นำและหัวหน้าระดับสูงของคณะปฏิวัติ คุมะเคยเป็นมนุษย์มาก่อน แต่ถูกดัดแปลงโดยดร. เบก้าพังค์ ให้เป็นอาวุธมนุษย์ตัวต้นแบบ นามว่า "แปซิฟิสต้า" คุมะเคยปะทะกับพวกลูฟี่ที่หมู่เกาะชาบอนดี้ และใช้พลังของตัวเองดีดพวกลูฟี่กระเด็นไปตามที่ต่างๆโดยทำทีว่าฆ่าทั้งกลุ่มไปพร้อมกัน ทั้งนี้เพื่อปกป้องพวกลูฟี่จากบรรดาทหารเรือและส่งทั้งหมดหลบหนีออกจากเกาะ (เขาเปิดเผยกับราชานรกเรลี่ที่หมู่เกาะชาบอนดี้ว่าตนคือหัวหน้าระดับสูงของกองทัพปฏิวัติ แต่กำลังจะถูกชิงจิตใจไปก่อนหน้าสงครามสุดยอด)

ภายหลังจากเหตุการณ์จลาจลที่หมู่เกาะชาบอนดี้ คุมะเข้ารับการดัดแปลงครั้งสุดท้ายทำให้เขาสูญเสียจิตใจและความเป็นตัวเองไป และกลายเป็นอาวุธมนุษย์โดยสมบูรณ์ มีรหัสเรียกว่า PX-0 สังกัดกองวิทยาศาสตร์ประจำกองทัพเรือ

  ลักษณะภายนอก
คุมะมีร่างกายใหญ่โตที่ดูคร้ายหมีด้วยความสูงกว่า 7 เมตรที่นับเป็นที่ 2 ใน 7 เทพโจรสลัดเป็นรองก็แต่ โมเลียที่สูงกว่าเพียงเล็กน้อยตาของเค้าใส่บางอย่างที่ดูคล้ายเลนส์ใสสวมเสื้อสีดำที่มีตราสัญลักษณ์บางอย่างและมักถือพระคัมภีร์ติดตัวอยู่เสมอนิสัยของคุมะนั้นแม้ว่ามีข่าวลือว่าในอดีตเค้าเป็นโจรสลัดที่กระหายเลือดและฆ่าคนไปเป็นจำนวนมากแต่ในปัจจุบันเค้าเป็นคนดีที่ดูเงียบสงบและไม่เคยฆ่าใครหากต้องต่อสู้กับศัตรูเค้าจะส่งไปที่ๆ ต้องการไปแทนการฆ่าให้ตาย

  อาวุธประจำตัว
ร่างกายไซบอร์กที่ติดอาวุธสมบูรณ์แบบ

  พลังและความสามารถ
คุมะ (อาวุธสังหารสมบูรณ์แบบแปซิฟิต้า PX-0 บาโซโลมิว) มีความสามารถในรูปแบบโดยรวมเรียกว่าการผลัก พลังของผลอุ้งเท้า (ผลนิกิวนิกิว) โดยหลักคือ"การวาร์ป การผลัก" มีความสามารถวาร์ปวัตถุหรือสะสารทุกชนิดได้ แม้กะทั่งอากาศหรืออากาศธาตุอย่างผีก็สามารถผลักได้  การใช้ในการป้องกันตัวโดยการทำให้ทุกสิ่งที่ต้องการจะผลักกระเด็นไปด้วยความเร็วสูงตามสถานที่ๆ ศัตรูนึกคิดนั้นรวมถึงการใช้พลังกับตัวเองในการเคลื่อนที่ไปยังสถานที่ๆต้องการด้วย และยังสามารถใช้ความสามารถสุดยอดด้วยอุ้งตีนสีแดงในการผลักความเจ็บปวดจากบุคคลหนึ่งไปยังอีกคนแต่ทว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นนั้นจะคงอยู่ไม่หายไป การใช้ในด้านการโจมตีโดยการซัดผ่ามือที่มีลักษณะเป็นก้อนอากาศอุ้งตีนหมีขนาดเล็กจำนวนมากซัดใส่ศัตรู แล้วยังสามารถรวบรวมอากาศไว้ที่ผ่ามือทั้งสองข้างทำให้เป็นกลุ่มก้อนและปล่อยให้กระจายตัวออกด้วยความเร็วสูงทำให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ในชื่อท่าไม้ตายสูงสุด Ursus Shock - แปลว่าแรงอัดหมีใหญ่ (Ursus ในภาษาลาตินแปลว่าหมีหรือกลุ่มดาวไถหรือกลุ่มดาวหมีใหญ่)

จุดอ่อน : การส่งศัตรูไปตามสถานที่ต่างๆถ้าศัตรูไม่นึกไม่คิดกระบวนการส่งก็ไม่เกิดขึ้น และการใช้พลังในแต่ละครั้งต้องใช้มือเปล่าหันไปหาศัตรูหากมือได้รับบาดเจ็บหรือถูกมัด ก็ไม่สามารถหันไปยังตำแหน่งที่ศัตรูอยู่ได้พลังโจมตีก็จะไม่เกิดขึ้น

 อื่นๆ

คุมะ รับใช้รัฐบาลโลกด้วยความเต็มใจและไม่เคยขัดคำสั่งพราะเค้าสูญเสียความทรงจำ, สูญเสียจิตใจและความเป็นตัวเองไป จากการดัดแปลงร่างกายไป และกลายเป็นอาวุธมนุษย์โดยสมบูรณ์ มีรหัสเรียกว่า PX-0 (Pacifista cyborg หมายเลข PX-0) คุมะเป็นต้นแบบหุ่นตัวแรกที่มีความคิดเป็นของตนเองและสามารถใช้พลังจากผลปีศาจได้ แตกต่างจากตัวอื่นที่เป็นหุ่นทั้งตัวและจิตใจ มีผู้ควบคุมโครงการเป็นนักวิทยาศาตร์ที่ว่า กันว่าเก่งที่สุดในโลกมีความรู้ที่ล้ำหน้าไปจากปัจจุบันไปถึง 500 ปี

คุมะมักจะถือคัมภีร์ไบเบิ้ลเล่มใหญ่ไว้กับตัวเสมอ เพื่อเตือนใจไม่ให้ใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ แต่จากเหตุการณ์ความวุ่นวายของการปะทะกันระหว่าง ซูเปอร์โนวาทั้งสิบเอ็ดคนกับ กองกำลังของรัฐบาลโลกบนเกาะชาบอนดี้ คุมะและคิซารุ พร้อมหน่วนแปซิฟิสต้าถูกส่งไปจัดการกับโจรสลัดทั้งหมดรวมทั้งพวกลูฟี่ด้วย แต่จากการต่อสู้เพื่อให้พ้นจากมือ ของคิซารุผู้โหดเหี้ยมคุมะกลับใช้พลังจากผลไม้ปีศาจของตนส่งพวกกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางรวมทั้งลูฟี่เอง ไปในสถานที่ต่างๆ โดยมีนัยแอบแฝงโดยหวังว่ากลุ่มโจรสลัดรุ่นใหม่เหล่านี้จะแข็งแกร่งพอที่จะเอาชนะตนเองและโค่นล้มรัฐบาลโลกลงได้เพื่อสร้างสัญติที่แท้จริงให้ปรากฏ

ภายหลังรัฐบาลได้จัดสร้างร่างจำลองเป็นหุ่นแปซิฟิสต้าแบบของคุมะขึ้นมามากมายโดยการนำของ เซนโทมารุ บอดี้การ์ดของ ด.ร.เวก้าพั้ง โดยเหล่าแปซิฟิต้าทุกตัวล้วนเป็น คุมะจำลองที่มีความแข็งแกร่งและความสามารถในการต่อสู้มากมายหลายอย่าง มีหน้าที่หลักในการจัดการเหล่าบรรดาโจรสลัดที่มีฝีมือสูงและสามารถใช้พลังจากผลไม้ปีศาจได้

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน : คุมะถูกเปรียบเป็น โทสะ (wrath/anger) สัญลักษณ์ของโทสะคือ หมี สีประจำบาปคือ สีแดง : ความโกรธเคืองจนขาดความพอดี การทนรับสภาพในบางสิ่งบางอย่างไม่ได้ ไม่ชอบบุคคลอื่นอย่างไร้เหตุผลนำไปสู่การเข่นฆ่าในที่สุด
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, บาโซโลมิว คุมะ, Bartholomew Kuma, รูปของคุมะ, ความสามารถของคุมะ, ดาบของคุมะ, ประวัติของคุมะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น