4/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : จูลาคีล มิฮอว์ค (Juracule Mihawk)


จูลาคีล มิฮอว์ค
นักดาบที่เก่งที่สุดของโลก ผู้ที่โซโลต้องการชนะให้ได้




ชื่อภาษาไทย      
จูลาคีล มิฮอว์ค      
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
ジュラキュール・ミホーク
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Juracule Mihawk
ฉายา                       
ชายตาเหยี่ยว, นักดาบที่เก่งที่สุดของโลก
สังกัด
เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
9 มีนาคม
อายุ    
41 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
600,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ไม่มี

 ประวัติของมิฮอว์ค
จูลาคีล มิฮอว์ค ผู้ที่ได้ ชื่อว่าเป็นนักดาบอันดับหนึ่งของโลก โดยใช้ดาบดำขนาดใหญ่คล้ายกางเขนที่มีชื่อว่า โคคุโตะ โยรุ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 สุดยอดแห่งดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก อาศัยอยู่ที่อาณาจักรชิคเคียรุ เกาะคุราอิคานะ 

มีข่าวลือว่ามิฮอว์คเป็นทายาทผู้ปกครองเกาะคุรากานะในสมัยโบราณ ซึ่งอาณาจักรนี้ครั้งในอดีตเกิดการสู้รบกันอย่างรุนแรงทำให้ผู้คนล้มตายมาก มาย หลงเหลือไว้เพียงซากปรักหักพังเท่านั้น

 ลักษณะภายนอก
มิฮอว์คได้ฉายา "ตาเหยี่ยว" จากลักษณะของดวงตาและแววตา แต่งกายด้วยชุดหรูหรา สวมหมวกขอบกว้างประดับขนนกคล้ายหมวกอัศวินและสร้อยคอไม้กางเขน (เป็นมีดเล่มเล็ก) ดาบที่ใช้เป็นดาบกางเขนสีดำ 1 ใน 21ดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก 

มิฮอว์คมักเดินทางคนเดียวด้วยเรือลำเล็ก บนเรือมีเทียนไขที่จุดไฟสีเขียวไว้แทนตะเกียงในการเดินทาง

 อาวุธประจำตัว
ดาบระดับ 1 : ดาบดำ โคคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night)
เป็นดาบกางเขนสีดำ 1 ใน 21 ดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก 

 พลังและความสามารถ
ดาบของมิฮอว์คเป็นดาบที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก ดาบโคคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night) ซึ่งเป็นหนึ่งใน 21 สุดยอดแห่งดาบ ดาบอันดับหนึ่ง เป็นการแสดงพลังให้เห็นถึงความกว้างใหญ่และน่ากลัวของโลกแห่งโจรสลัดวันพีชนอกจากความสามารถในเพลงดาบและกระแสครื่นแห่งดาบที่ร้ายกาจ มิฮอว์คยังเป็นมีความสามารถที่น่าทึ่งในการเดินเรือด้วยโลงไม้ขนาดเล็กและเทียนเพียงเล่มเดียวผ่านทั้งทะเลน้อยใหญ่รวมทั้งแกรนไลน์ที่มีคลื่นมหาสมุทรที่ น่ากลัวและจ้าวแห่งท้องทะเลคุมพื้นที่อยู่มาได้อย่างง่ายดาย

อื่นๆ
ฝีมือมิฮอว์คเทียบเคียงกับแชงคูส ก่อนนี้มิฮอว์คสนใจในตัวแชงคูสมากถึงขั้นจัดเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ต้องเอาชนะให้ได้ แต่เมื่อแชงคูสเสียแขนข้างหนึ่งไปในเหตุการณ์ที่ช่วยลูฟี่จากเจ้าทะเล เขาจึงหมดความสนใจและมองว่าการเอาชนะแชงคูสในขณะนี้เป็นการเอาเปรียบและเสีย เกียรติที่เอาชนะคนที่มีแขนเพียงข้างเดียว ทำให้ในปัจจุบันตำแหน่งนักดาบอันดับหนึ่งยังคงไร้คู่ต่อสู้ 

มิฮอว์คเป็นคนที่สองที่เอาชนะโรโรโนอา โซโล ด้วยมีดสั้นเพียงเล่มเดียวได้ และกลายเป็นจุดมุ่งหมายเพียงหนึ่งเดียวของโซโลที่ต้องการจะเอาชนะมากที่สุด

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน มิฮอว์คถูกเปรียบเป็น อัตตา(Vanity/pride) สัญลักษณ์ของอัตตาคือ สิงโต หรือ นกยูง สีประจำบาปคือสีม่วง : ความต้องการเป็นผู้ที่มีความสำคัญผักใฝ่ในอำนาจที่เหนือผู้อื่น เป็นหนึ่งไม่เป็นรองใคร
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com








Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, จูลาคีล มิฮอว์ค, Juracule Mihawk, รูปของมิฮอว์ค, ความสามารถของมิฮอว์ค, ดาบของมิฮอว์ค, ประวัติของมิฮอว์ค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น