4/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ (Donquixote Doflamingo)


ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้
ผู้สืบสายเลือดของ 1 ใน 20 กษัตริย์ผู้สร้างโลก และอยู่เบื้องหลังของธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจากรัฐบาล




ชื่อภาษาไทย      
ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้  
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
ドンキホーテ・ドフラミンゴ
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Donquixote Doflamingo
ฉายา                       
โจ็กเกอร์, ปีศาจสวรรค์                  
สังกัด
เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
23 ตุลาคม
อายุ    
39 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
340,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลอิโตะ อิโตะ (ผลเชือก)

 ประวัติของโดฟลามิงโก้
โดฟลามิงโก้ เป็นอดีตหัวหน้าของ ไฮยีน่า เบรามีกัปตันของกลุ่มโจรสลัดเบรามี และดูเหมือนจะมีโจรสลัดอีกหลายกลุ่มที่อยู่ใต้อาณัติของโดฟลามิงโก้  เค้ามักจะอารมณ์ดีอยู่เสมอโดยไม่เกรงกลัวต่อ ผู้ใดแม้7เทพโจรสลัดด้วยกันเอง และเป็นอีกคนที่ต้องการเห็นยุคสมัยใหม่ มีลักษณะเย่อยิ่งและดูเหมือนจะกุมความลับบางอย่างที่สำคัญ ของรัฐบาลไว้ทำให้ เค้าได้อภิสิทธิ์มากมายหลายอย่างจากรัฐบาล โดยรัฐบาล เองก็อาศัยความเก่งกาจของเค้า ควบคุมหาข่าวในหมู่โจรสลัดและปกครองดูแลเหล่ากลุ่มโจรสลัดหางแถว โดยหาข่าวและเก็บค่าคุ้มครองจากโจรสลัดเหล่านั้นในราคาแพงหากบิดพิ้วจะถูก กำจัดในทันทีนอกจากนี้ โดฟลามิงโก้ยังอยู่เบื้องหลังของธุรกิจผิดกฎหมายที่ได้รับการอนุญาตจาก รัฐบาล เช่นการค้าทาสมนุษย์ และเผ่าพันธุ์อื่นๆเช่น คนยักษ์ มนุษย์เงือก (fishman) และเงือก (mermaid) เป็นต้น บนเกาะชาบอนดี้อีกด้วย   

โดฟามิงโก้จัดเป็นตัวละครสำคัญที่ถูกส่งให้มาอยู่ในกลุ่ม 7 เทพโจรสลัดด้วยเหตุผลบางอย่าง และยังกุมความลับของเรื่องไว้มากมาย ทำให้นิสัยของเค้าดูกำกวมไม่แน่นอนชอบทิ้งถ้อยคำปริศนาถึงตัวตนของผู้มีอำนาจลึกลับไว้ให้ได้คิด ชอบทำอะไรตามใจตนเองมีนิสัยเหี้ยมโหดฆ่าคนโดยไร้เหตุผล

 ลักษณะภายนอก
โดฟามิงโก้ มีลักษณะโดยรวมดูคร้ายนกฟามิงโก้ชอบสวมใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสและเครื่องประดับที่ดูหรูหราโดยมีจุดเด่นอยู่ที่เสื้อครุมที่ดูคร้ายขนนกฟามิงโก้สีชมพู มีผมสีทองและชอบสวมแว่นตาสีชมพูอยู่เสมอ

 อาวุธประจำตัว
ไม่มี

 พลังและความสามารถ
โดฟามิงโก้หรือพวกนอกกฏหมาายรู้จักกันดีในชื่อ โจ๊กเกอร์(Joker) เป็นอีกคนที่มีความสามารถในการต่อสู้ที่เป็นปริศนาและยังมีพลังทำลายอันน่าน่าทึ่งเป็นอย่างมาก เป็นพลังในการควบคุมและตัดวัตถุให้เป็นชิ้นๆได้อย่างง่ายดายถ้าดูจากลักษณะอาจเป็นไปได้ว่าพลังของเค้่ามีลักษณะคล้ายครื่นเวฟบางอย่างที่แทรกเข้าไปในสมอง หรือตัดผ่านวัตถุได้ซึ่งเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น เพราะนั่นคือพลังของผลอิโตะ อิโตะ (Ito Ito no Mi) ที่สามารถควบคุมเส้นด้ายที่ออกมาจากฝ่ามือได้เหมือนแมลงมุม สามารถในการควบคุมหรือเฉือนวัตถุได้อย่างเฉียบคม

อื่นๆ
ปรากฏตัวครั้งแรกในการเข้าประชุมสันหาผู้เข้ารับตำแหน่งแทน คร็อกโคไดล์ที่ถูกปลดโดยในที่ประชุมเค้าแสดงให้เห็นพลังลึกลับในการการควบคุมนายพลแห่งกองทัพเรือได้อย่างง่ายดาย 

ตัวตนที่แท้จริงของโดฟลามิงโก้ถูกเปิดเผยจากปากของเขาเอง โดฟลามิงโก้คือผู้สืบสายเลือดของ 1 ใน 20 กษัตริย์ผู้สร้างโลก (รัฐบาลโลก) หรือก็คือเขาเป็นพวกเผ่ามังกรฟ้าที่รัฐบาลโลกต้องคุ้มครองนั่นเอง (แต่ปัจจุบันเขาไม่ได้เป็นเผ่ามังกรฟ้าแล้ว) นอกจากนี้ยังมีเป็นไปได้สูงมากที่เขาจะรู้เรื่องราวในช่วงร้อยปีแห่งความว่างเปล่าด้วยเช่นกัน

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน : โดฟามิงโก้ถูกเปรียบเป็น โลภะ (greed/avarice) สัญลักษณ์ของโลภะคือ กบ สีประจำบาปคือสีเหลือง - ความทะเยอทะยานอันแรงกล้าโดยไม่คำนึงถึงวิธีหรือคุณธรรม ไม่ว่าจะเป็นการขโมย กรรโชกทรัพย์ การหาทรัพย์อย่างทุจริต
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com






Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, ดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้, Donquixote Doflamingo, รูปของโดฟลามิงโก้, ความสามารถของโดฟลามิงโก้, ดาบของโดฟลามิงโก้, ประวัติของโดฟลามิงโก้, ความลับของโดฟลามิงโก้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น