10/11/56

One Piece วันพีช - สี่จักรพรรดิ : แชงคูส (Shanks)


แชงคูส (Shanks)  
ผู้เป็นเจ้าของหมวกฟาง และแรงบันดาลใจของลูฟี่ ที่มีความสามารถ
ในการใช้จิตคุกคามระดับ "ราชันย์"




ชื่อภาษาไทย      
แชงคูส     
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
 シャンクス
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Shanks
ฉายา                       
แชงคูส ผมแดง                          
สังกัด
โจรสลัดผมแดง
ยศสูงสุด
1 ใน 4 จักรพรรดิ
วันเกิด
9 มีนาคม
อายุ    
37 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
700,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ไม่มี

 ประวัติของแชงคูส
เมื่อครั้งยังเด็ก แชงคูสมีความกะตือรือล้นที่จะเป็นโจสลัดเป็นอย่างมาก เค้าฝันที่จะออกพจญภัยในโลกกว้างเพื่อค้นหาจุดมุ่งหมายในชีวิตของเค้า โดยเค้าเลือกที่จะเป็นเด็กฝึกหัดบนเรือของโกล โรเจอร์ ที่แสนจะอันตรายมากกว่าที่จะอยู่บนเรือโจรสลัดอื่นที่อันตรายน้อยกว่านั้นเป็นเพราะเค้ารู้ว่า โรเจอร์นั้นเป็นบุคคลที่เค้าสมควรเอาเป็นตัวอย่าง   "ในการใช้ชีวิตอย่างมีคุณค่าแม้วันนี้จะเป็นสุดท้ายของชีวิตก็ตาม"   แม้ว่าแชงคูสจะอยู่บนเรือในฐานะเด็กฝึกงานที่ทำหน้าทำความสะอาดดาดฟ้าเรือและเก็บกวาดเรือ แต่ในฐานะส่วนหนึ่งของสมาชิกของกลุ่มในบางครั้งเค้าก็จำเป็นต้องต่อสู้ร่วมกับกลุ่มเพื่อปกป้องชีวิตของตนและเพื่อปกป้องเรือที่เป็นเสมือนบ้านของเค้า วันเวลาผ่านไปวันหนึ่งโรเจอร์บอกลูกเรือทุกคนเกี่ยวกับโรคร้ายของตนและให้ลูกเรือทุกคนตัดสินใจว่าจะออกจากกลุ่มหรือจะเดินทางไปพิชิตวันพีชพร้อมกับตน ด้วยวัย15ปี ย่างเข้าวัยรุ่นแชงคูสไม่ทิ้งโอกาสนี้เค้าเข้าร่วมในทันทีเพื่อหวังฝึกฝนตนเองให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น การเดินทางในฐานะลูกเรือของราชาโจรสลัดกินเวลาเพียง 4ปี ก็สามารถไปถึงที่ๆ ถูกกล่าวขานกันว่า วันพีชถูกซ่อนอยู่แต่ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่ มีเพียงสมาชิกไม่กี่คนที่เหลือรอดของกลุ่มโรเจอร์เท่านั้นที่รู้ว่า วันพีชคืออะไรกันแน่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมถึงแชงคูสด้วยที่รู้

ต่อมาได้แยกตัวออกมา ตั้งตัวเป็นกลุ่ม"โจรสลัดผมแดง"ของตนเอง โดยมีเขาเป็นกัปตัน ซึ่งหนึ่งในสมาชิกลูกเรือของเขา ยังมียาซปพ่อของอุซป ลูกเรือของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางอีกด้วย เขาเป็นคนที่มอบหมวกฟางและเป็นคนที่มอบเป้าหมายการเป็นโจรสลัดให้กับลูฟี่แชงคูสได้เสียสละแขนข้างหนึ่งจากการช่วยลูฟี่ไว้ไม่ให้โดนสัตว์ทะเลยักษ์กินหลังจากโดนฮิกุมะหัวหน้าโจรภูเขาเตะตกทะเล

 ลักษณะภายนอก
แชงคูส โดดเด่นที่ผมสีแดงสดมาตั้งแต่ยังเด็ก รอยแผลเป็นที่ตาซ้าย (จากการปะทะกับหนวดดำ) หน้าตาหลอเหลารูปร่างสูงโปร่ง สวมใส่ชุดที่แตกต่างจากโจรสลัดคนอื่นที่มีตำแหน่งสูง ซึ่งมักแต่งตัวเต็มยศในแบบกัปตันแต่สำหรับแชงคูสเค้าชอบที่จะแต่งกายในแบบสบายๆ เสื้อเชิ๊ตตัวใหญ่สีขาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมเสื้อคลุมสีดำปกปิดแขนซ้ายที่ขาด (จากการช่วยลูฟี่) ของเค้าแต่จะโชว์แขนขวาและดาบประจำตัวให้เห็นอย่างเด่นชัด นิสัยของเค้าดูซับซ้อนหลายแง่มุม บางครั้งเป็นคนสนุกสนานไม่มีรัศมีแห่งความสูงส่งหรือความมักใหญ่ใฝ่สูง แต่ในบางครั้งกลับดูจริงจังจนน่ากลัวพร้อมที่ฆ่าศัตรูทุกคนที่เข้ามาใกล้  แต่ก็เป็นที่รักของคนทั่วไปทั้งกับพวกพ้องเดียวกันและชาวบ้านทั่วไป 

 อาวุธประจำตัว

  • ดาบแชงครูส

 พลังและความสามารถ
แชงคูสมีความสามารถในการใช้จิตคุกคามและดาบอย่างเก่งกาจ

  • ฮาโอโชคุฮาคิ  (Haoshoku Haki)  พลังแห่งการกดดันและการข่มขู่ หรือ "จิตแห่งราชันย์ผู้พิชิต

อื่นๆ
ในฐานะ 1ใน4 จักพรรดิ แชงคูสดูช่างสมกับตำแหน่งที่ได้มา มีทั้งเพลงดาบที่แข็งแกร่งไม่แพ้แม้แต่กับ หนวดขาวหรือมิฮอร์ค มีพลังฮาคิที่เทียบเท่า ราชาโจรสลัด ด้านกำลังพลที่ดูจากขนาดเรือที่เล็กกว่าเรือโมบี้ดิกของหนวดขาวไม่มากทำให้คาดว่ากำลังพลจึงเกือบเทียบเท่าที่หนวดขาวมีและกำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกทีที่ปรากฏตัวให้ได้เห็น จึงเป็นอีกกลุ่มโจรสลัดที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกซึ้งแม้แต่รัฐบาลโลกยังทำได้เพียงจับตามองเพียงเท่านั้น  ไม่กล้าที่จะเข้าปะทะโดยตรงเพราะนั่นจะเป็นการเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายทั้งสองฝ่ายนำมาซึ่งการสั่นครอนเสาหลักของโลก
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช,  สี่จักรพรรดิ, แชงคูส, Shanks, รูปของแชงคูส, ความสามารถของแชงคูส, ดาบของแชงคูส, ประวัติของแชงคูส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น