9/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : บากี้ (Buggy)


บากี้ (Buggy)
ตัวตลกจมูกแดงที่สามารถแยกชิ้นส่วนของร่างกายได้ ผู้ปราถนาสมบัติ
ของกัปตันจอร์น



ชื่อภาษาไทย      
บากี้       
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
バギー
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Buggy
ฉายา                       
ตัวตลกบากี้, ตัวตลกพันเหรียญ     
สังกัด
เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
8 สิงหาคม 
อายุ    
31 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
15,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลบาระบาระ (ผลแยกร่าง)

 ประวัติของบากี้
บากี้มีชื่อเสียงโด่งดังมากในหลากหลายรุปแบบอย่างหนึ่งที่คนที่ได้ฟังต้องอึ้งนั่นคือการเป็นสหายของแชงครูสผมแดง 1 ใน 4 จักรพรรดิผู้ยิ่งใหญ่ บากี้ไม่สะทกสะท้านกับตำแหน่งของแชงครูสมากนัก อาจเป็นเพราะรู้ถึงความเก่งกาจของแชงครูสมาตั้งแต่สมัยเป็นลูกเรือฝึกหัดในเรือลำเดียวกัน แต่ก็รู้สึกไม่ชอบหน้าแชงครูสอยู่ดีโดยคิดว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ตนต้องกินผลไม้ปีศาจจึงทำให้ว่ายน้ำไม่ได้การค้นหาสมบัติใต้ทะเลจึงเป็นไปไม่ได้ บากี้เชื่อว่าความซวยของเค้าที่ยิ่งกว่าการ กินผลไม้ปีศาจคือการที่ได้เป็นเพื่อนกับแชงคูส ซึ่งเป็นดวงขัดกันกับเค้ามาตลอด แต่ก็ไม่คิดเป็นศัตรูอาจเพราะเส้นทางในการใช้ชีวิตรวมถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดต่างกันโดยแชงครูสต้องการเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดแต่บากี้ต้องการสมบัติและเงินทองเพื่อเป็นจ้าวแห่งโจรสลัดที่ร่ำรวยที่สุดในโลกโดยเชื่อว่า วันพีชคือของมีค่าที่มีราคาแพงที่สุดถ้าได้มาคงขายได้ราคาดี

เมื่อกลุ่มโกลโรเจอร์แตกบากี้ได้แยกตัวออกมาตั้งกลุ่มโจรสลัดตัวตลก บากี้ขึ้น และจัดเป็นกลุ่มโจรสลัดที่เก่งกาจแห่ง อิสต์บลู มีกลุ่มโจรสลัดและพรรคพวกเป็นของตนเองแม้ว่าตัวบากี้จะมีพลังจากผลไม้ปีศาจที่ดูร้ายกาจในสายตาของคนบางคนแต่กลับไม่มีสมาชิกที่มีฝีมือติิดตามเค้าเลยมีเพียงพวกที่มีนิสัยคร้ายกับเค้าน้ันคือรู้รักษาตัวลอดเป็นยอดคน  จึงทำให้เป็นลูกน้องที่พึ่งไม่ได้เอาซะเลย  บากี้มีความรู้ในหลายด้านในด้านการผลิตระเบิดที่ไม่เป็นสองรองใครทำให้ไม่มี ใคร ในอิสต์บลูกล้ายุ่งกับกลุ่มของเค้านอกจากกลุ่มโจรสลัดมือใหม่ลูฟี่หมวกฟาง ที่มีพลังจากผลปีศาจเช่นเดียวกันโดยผลการต่อสู้เป็นครั้งแรกที่บากี้พ่ายแพ้ และแพ้ให้กับเพื่อนของแชงครูสด้วยทำให้ชะตาของบากี้ผูกติดกับลูฟี่เรื่อยมา

 ลักษณะภายนอก
บากี้ มีลักษณะเด่นอยู่ที่จมูกสีแดงกลม โตซึ่งหากใครพูดถึงจมูกของเค้าต้องตาย มักแต่งตัวในแบบตัวตรกผสมผสานกับเสื้อโค๊ตยาวในแบบกลาสีเรือและมักสวมหมวกอยู่เสมอ มีนิสัยรักในอิสระเสรีไม่ชอบถูกกักขังจึงทำให้เค้าพยายามที่จะหลบหนีให้ได้ไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ตาม แต่ในบางครั้งก็มองได้ว่าความสามารถในการหนีเอาตัวรอดนี้คือพรสวรรค์ที่ยากจะหาใครเทียบได้ นอกจากนี้ในฐานะกัปตันเค้าดูเป็นคนโผงผาง ขี้อวด ขี้โม้ ไม่ชอบเด็กเพราะมักชอบล้อเลียนเรื่องจมูกของเค้า ทำให้ขาดสติซัดเด็กร้องไห้อยู่เป็นประจำจนถูกมองว่าเป็นคนโหดร้าย

 อาวุธประจำตัว

  • มีดสั้น
  • ระเบิด (Buggy Balls) 

 พลังและความสามารถ
บากี้ มีพลังจากผลบาระบาระ หรือ ผลแยกร่าง สามารถแยกชิ้นส่วนของร่างกายออกจากกันได้ และควบคุมทุกส่วนที่แยกได้ในระยะไกลอัตโนมัติเมื่อถูกโจมตีโดยการฟันทุกส่วนที่แยกออกล้วนถูกควบคุมด้วยส่วนหัว โดยในแต่ละส่วนสามารถใช้เป็นอาวุธในการโจมตีศัตรูได้จากทุกทิศทางในเวลาพร้อมกันและเมื่อแยกส่วนแล้วจะมีระยะทำการเป็นอาณาเขตส่วนตัวที่วัดจากส่วนกลางเป็นหลักโดยแต่ละส่วนจะสามารถลอยขึ้นจากพื้นดินได้ 

จุดอ่อน

  • การแยกร่างออกจากกันมีระยะกำหนดที่ตายตัวโดยระยะบน ล่าง ซ้าย ขวา จะมีระยะห่างเท่ากันโดยเมื่อส่วนหนึ่งออกนอกระยะจะไม่สามารถควบคุมได้อีก เช่น ส่วนขาถูกซัดออกนอกระยะแล้วหาไม่เจอก็ซวยด้วนไปตลอดแต่หากนำมาใกล้ร่างต้น ได้ทันก่อนถูกทำลายก็สามารถต่อติดได้เหมือนเดิมนอกจากนี้ การโจมตีส่วนหัวเป็นการโจมตีที่ได้ผลดีสุดเพราะหากผู้ใช้หมดสติทุกส่วนจะหยุดการทำงาน
  • เมื่อร่างถูกแยกออกจากกัน ส่วนเท้าจะต้องอยู่ติดพื้นตลอดหากเท้าไม่อยู่ติดพื้นจะไม่สามารถควบคุมส่วนแยกได้

อื่นๆ
บากี้ได้ออกตามหาสมบัติของกัปตันจอร์น แต่หาเกาะสมบัติของกัปตันจอร์นไม่เจอ บากี้ไปอยู่ที่เกาะที่เป็นของฐานของกองทัพเรือ ลูกเรือรอดมาได้ทุกคนมีแต่บากี้ที่โดนจับ และถูกส่งไปยังคุกนรกอิมเพลดาวน์ Level 1 ชั้นเข็มนรกดอกบัวแดง ตอนที่บากี้กำลังหนีได้เจอกับลูฟี่ที่ลอบเข้ามาเพื่อช่วยเอส บากี้ได้ตกลงว่าจะนำทางไปช่วยเองถ้ามอบเทรเชอร์มาร์ก ลายแทงหาเกาะสมบัติของกัปตันจอร์น ตอนที่อยู่ Level 5 ชั้นนรกเยือกแข็ง บากี้ได้ร่วมมือกับกาดิโน (Mr.3) ช่วงที่ลูฟี่รักษาตัวจากพิษของแมกเจลแลนได้ฉวยโอกาสหนีขึ้นไปกับมอบกุญแจให้พวกนักโทษ แล้วหนีขึ้นไป Level 1 ได้สำเร็จออกจากคุกนรกอิมเพลดาวน์ระหว่างทางที่จะไปมารีนฟอร์ดได้รับการติดต่อจากกองทัพเรือที่ศูนย์ใหญ่ว่าในกลุ่มนักโทษมีผู้นำอยู่ 2 คนคือบากี้ กับลูฟี่พร้อมกับประวัติที่แท้จริงของบากี้ถูกเปิดเผยว่าเป็นอดีตลูกเรือของจ้าวโจรสลัดในตำนาน โกลด์ ดี โรเจอร์และสนิทกับผมแดงแชงคูส หนึ่งในสี่จักรพรรดิกับเข้าร่วมสงคราม หลังจากจบสงครามบากี้ได้แยกกับแชงคูสพร้อมนำพวกนักโทษที่มีค่าหัวสูงๆ ที่เหลือรอดจากสงครามหนีมาด้วยกันไปหาพรรคพวกแล้วรวมกลุ่มได้มุ่งหน้าไปหาสมบัติของกัปตันจอร์น แต่ช่วงกำลังออกเดินทางบากี้ได้รับจดหมายจากค้างคาวของรัฐบาลโลกให้รับตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด แล้วบากี้ก็รับตำแหน่งมาถึง 2 ปี
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, บากี้, Buggy, รูปของบากี้, ความสามารถของบากี้, ดาบของบากี้, ประวัติของบากี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น