7/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : เซอร์ ครอคโคไดล์ (Sir.Crocodile)


เซอร์ ครอคโคไดล์
ผู้มีพลังพิเศษควบคุมทรายองค์กรอาชญากรรมลับ บาล็อกเวิร์คส์ 
ผู้มุ่งหวังจะครอบครองอาณาจักรอลาบาสต้า



ชื่อภาษาไทย      
 เซอร์ ครอคโคไดล์   
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
クロコダイル
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Sir.Crocodile
ฉายา                       
Mr. 0, จระเข้ทะเลทราย                    
สังกัด
(อดีต) เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
(อดีต) 1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
5 กันยายน
อายุ    
44 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
81,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลซึนะซึนะ (ผลทราย)

 ประวัติของครอคโคไดล์
ครอคโคไดล์ เคยเป็นหัวหน้าขององค์กรอาชญากรรมลับ บาล็อกเวิร์คส์ โดยใช้นามแฝงว่า "มิสเตอร์ซิโร่" มีจุดประสงค์ไม่ดีต่อราชอาณาจักรแห่งทะเลทราย อลาบาสต้า ครอคโคไดล์ ถูกปลดออกจากเจ็ดเทพโจรสลัดและถูกรัฐบาลจับกุมหลังจากพ่ายแพ้ให้แก่ลูฟี่ที่อลาบาสต้า และแผนการร้ายทั้งหมดก็ถูกเปิดโปงออกมา ภายหลังถูกนำตัวไปคุมขังที่คุกนรกอิมเพลดาวน์ (Level 6) จากเหตุการณ์ลูฟี่บุกไปคุกอิมเพลดาวน์เพื่อช่วย โปโตกัส ดี เอสที่กำลังจะถูกประหาร อิวานคอฟได้ช่วยเหลือครอคโคไดล์ออกมาด้วย เพราะครอคโคไดล์บอกว่าจะช่วยเหลือลูฟี่ แลกเปลี่ยนกับอิสระของตน และเนื่องจากอิวานคอฟคิดว่า ครอคโคไดล์จะเป็นประโยชน์ต่อศึก "กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว ปะทะ กองทัพเรือ"อีกด้วย 

 ลักษณะภายนอก
ครอคโคไดล์ เป็นผู้ชายตัวใหญ่ แขนซ้ายเป็นตะขออาบยาพิษ ใบหน้ามีรอยแผลพาดยาวผ่านเหนือจมูก (ครึ่งหน้า) หยิ่งทรนง มีมือที่เป็นตะขอ หน้าบากและสูบซิก้่า(ขาดเพียงตาบอดข้างเดียว) โหดเหี้ยม ปริ้นปรน ไม่มีความจริงใจให้ใคร

 อาวุธประจำตัว

  • ดาบที่ทำจากธาตุทราย ใบมีดทะเลทราย(Desert Spada)
  • ตะขอติดพิษแมงป่องทะเลทราย(HOOK-scorpion venom)

 พลังและความสามารถ
พลังจากผลซึนะซึนะ หรือ ผลทราย สามารถเปลี่ยนร่างกายเป็นทรายได้, ดูดซับความชื้นจากสิ่งที่สัมผัส แต่ถ้าโดนสาดน้ำใส่มากเกินไปจะไม่สามารถเปลี่ยนร่างเป็นทรายได้

ท่าที่ใช้ในการต่อสู้

  •     พายุทราย
  •     หลุมทะเลทราย
  •     ทรายพระจันทร์เสี้ยว (ฮันบัล)
  •     เพลงดาบทะเลทราย
  •     ดูดน้ำออกจากร่างกาย
  •     แยกพสุธา
  •     แกรนด์เดธ
  •     พายุทะเลทรายหมุน
  •     ใบมีดทะเลทราย
  •     ตะขอพิษ
  •     เบลด

อื่นๆ
จากเหตุการณ์ลูฟี่บุกไปคุกอิมเพลดาวน์เพื่อช่วย โปโตกัส ดี เอสที่กำลังจะถูกประหาร ได้ช่วยเหลือครอคโคไดล์ออกมาด้วย เพราะครอคโคไดล์บอกว่าจะช่วยเหลือลูฟี่ เพื่อแลกเปลี่ยนกับอิสระของตน หลังจบสงคราม ครอกโคไดล์ กับ ดัส (Mr.1) ได้ไปพักรักษาตัวที่เกาะแห่งหนึ่งในแกรนด์ไลน์ หลังจากได้ข่าวเรื่องที่ลูฟี่ไปตีระฆัง "อ๊อก เบล" 16 ครั้ง ในการไว้อาลัยกับการตายของเอส ครอกโคไดล์กับ ดัส (Mr.1) ก็เริ่มออกเดินทางไปที่โลกใหม่ 2 ปีหลังจากนั้นได้ปรากฏตัวในเกาะสักแห่งในโลกใหม่และอ่านหนังสือพิมพ์เรื่องโดฟลามิงโก้ลาออกจากเจ็ดเทพโจรสลัด ทราฟาลก้า ลอว์เป็นพันธมิตรกับมังกี้ ดี ลูฟี่ และเรื่องยูสทัส กัปตัน คิด ที่ร่วมเป็นนพันธมิตรบาซิล ฮอว์คินส์และสครัสแมน อาพู
ครอคโคไดล์กับมิสเตอร์ 1 หลังสงครามที่มารีนฟอร์ด

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน : ครอคโคไดล์ ถูกเปรียบเป็น ตะกละ (gluttony) สัญลักษณ์ของตะกละคือ อีกาที่กินไม่เลือก สีประจำบาปคือสีส้ม : ความต้องการที่มากจนขาดความยั้งคิด มุ่งร้ายเอาของคนอื่นโดยไม่เลือกวิธีขอเพียงให้ได้มาในสิ่งที่ตนต้องการ
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com






Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, เซอร์ ครอคโคไดล์, Sir.Crocodile, รูปของครอคโคไดล์, ความสามารถของครอคโคไดล์, ดาบของครอคโคไดล์, ประวัติของครอคโคไดล์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น