7/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : เก็กโค โมเรีย (Gecko Moria)


เก็กโค โมเรีย
ผู้มีพลังพิเศษของผลปีศาจในการควบคุมเงา และเป็นแม่ทัพของนักรบซอมบี้

การดึงเงามาเป็นบริวาร

ชื่อภาษาไทย      
เก็กโค โมเรีย   
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
ゲッコー・モリア
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Gecko Moria
ฉายา                       
จ้าวทะเลลึก                                 
สังกัด
(อดีต) เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
(อดีต) 1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
5 กันยายน
อายุ    
48 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
320,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลคาเงะคาเงะ (ผลเงา)

 ประวัติของเก็กโค โมเรีย
เก็กโค โมเลียเป็น 1 ใน 7 เทพโจรสลัดที่จัดว่าเก่าแก่ที่สุดในบรรดา 7 เทพรุ่นปัจจุบันเค้าสามารถควบคุมเหล่าซอมบี้โดยการนำเงาไปใส่ไว้ในร่างซอมบี้และใช้การควบคุมเงาด้วยพลังจากผลปีศาจ ทำให้เค้าเป็นราชาเงาที่สมบูรณ์แบบ ครั้งหนึ่งเมื่อกว่า 10 ปีก่อนในตอนนั้นสมาชิกในกลุ่มของ โมเลีย ยังคงเป็นมนุษย์ปกติแต่แล้วความทเยอทยานของเก็กโค โมเลียถึงจุดที่ต้องการทาบรัศมี 4จักรพรรดิ (カイドウ, Kaidou) แต่ผลจากการสู้รบที่โลกใหม่กลับพ่ายแพ้ไม่เป็นท่าซ้ำลูกน้องทั้งหมดยังถูกยึดไปทั้งหมดอีกด้วย  ทำให้การพ่ายแพ้ในครั้งนั้นเปลี่ยนชีวิตของ โมเลียไปเลยก็ว่าได้ ทำให้เค้าคิดว่าลูกน้องที่มีชีวิตนั้นช่างเปราะบางและง่ายที่จะถูกช่วงชิงแต่หากเป็นลูกน้องที่เป็นซอมบี้จะไม่ตายและไม่มีใครแย่งชิงไปได้ เค้าเซาะหาผู้ที่จะมาทำร่างซอมบี้ให้เค้าและได้พบด็อกเตอร์ฮอกแบ็คหมออัจฉริยะผู้โด่งดังในอดีต จึงชวนมาร่วมกลุ่มและให้เป็นรองหัวหน้าดูแลการผลิตกำลังรบ สร้างซอมบี้ขึ้นมาที่ธริลเลอร์บาร์ค เรือที่ขนาดใหญ่เท่าเกาะๆ หนึ่งในเขตทะเลฟลอเรี่ยน ไทรแองเกิ้ล

 ลักษณะภายนอก
เป็นคนที่ความสูงที่สุดในบรรดา 7เทพโจรสลัดด้วยกันเป็นมนุษย์ที่มีรูปร่างดูแปลกประหลาดที่ดูคล้ายหอมหัวใหญ่แฃละมีเขา2อันที่ข้างหน้าผาก มีหูและจมูกแหลม โมเลียมีนิสัยขี้เกียจและชอบนอนหลับในที่มืดเป็นเวลานานหลายวัน

 อาวุธประจำตัว

  • กรรไกรตัดเงา (Gecko Moria Scissor)
  • กองทัพทหารซอมบี้ไม่มีวันตาย

 พลังและความสามารถ
พลังจากผลคาเงะคาเงะ หรือ ผลเงา ทำให้มีความสามารถในการนำเงาของผู้อื่นมาใส่ร่างซอมบี้ของตนและจะได้ความ สามารถของเจ้าของเงาติดตัวมาด้วยแต่ซอมบี้เหล่านี้จะถูกเกลือไม่ได้ไม่เช่น นั้นเงาจะออกจากร่างและกลับไปหาเจ้าของ ส่วนผู้ที่ถูกชิงเงาไปก็จะไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้อีกเพราะหากถูกแสงแดด ร่างจะสลายไปในทันทีด้านฝีมือและพละกำลังบวกกับผลเงาที่ต้องใช้ชีวิตในความมืดตลอดเวลา ทำให้เค้ายิ่งดูเหมือนปีศาจร้ายเข้าไปใหญ่ มีร่างแยกเป็นเงาของตนเองชื่อ ด็อบเพลแมนและมีร่างแยกอีกขั้นชื่อ บริคแบ็ท

จุดอ่อน

  • การบังคับเงาของผู้อื่นที่ชิงมาได้นั้น หากเจ้าของแข็งแกร่งกว่า จะบังคับได้ยากหรืออาจไม่ทำตามคำสั่งโดยสมัครใจทำ ขัดขืนบ้างในบางครั้ง
  • เงาที่ถูกตัดดออกมาจากร่างต้นแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อถูกชำระล้างด้วยเกลือแล้วเงาจะกลับไปคืนร่างอัตโนมัติ นอกเสียจากว่าจะจับไว้ใช้งานต่อแต่โมเลียจะไม่สามารถชิงเงานั้นมาจากร่างนั้นได้อีก
  • ร่างที่เอามาใส่เงาจะมีเงาได้เพียง 1 เงา 1 ร่างเท่านั้น แต่หากนำเงาไปใส่ยังผู้มีชีวิตจะสามารถใส่ได้หลายเงาขึ้นอยู่กับความแข็งแกร่งของวิญญาณผู้นั้นแต่จะมีเวลาจำกัดเพียง 10 นาทีเท่านั้น
  • การชิงเงาจะชิงเอามาจากผู้มีชีวิตเท่านั้น เงาคนตายไม่สามารถทำได้

อื่นๆ
เก็กโค โมเรียปรากฏตัวครั้งแรกบนเกาะลอยน้ำส่วนตัวของเค้าธริลเลอร์บาร์ค (Thriller Bark) โดยลูกน้องมาปลุกให้ตื่นและรายงานถึงการบุกรุกของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางซึ่งแม้ว่าจะส่ง เจเนรัลซอมบี้ไปจัดการแล้วแต่ดูเหมือนและพ่ายแพ้ทั้งหมดทำให้ โมเลียต้องนำซอมบี้ที่แข็งแกร่งที่สุด มนุษย์ปีศาจออซ (Oars) เข้าต่อสู้แต่ก็ไม่สามารถเอาชนะลูฟี่ในร่างที่ผนึกเงา 100 ร่างไว้กับตั ว(Nightmare )ทำให้โมเลียต้องออกมาสู้เองแต่ก็พ่ายแพ้ให้กับลูฟี่และพวกสร้างรอยแผลแห่งความพ่ายแพ้ให้

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน : Moria ถูกเปรียบเป็น ความเกียจคร้าน(sloth/laziness) สัญลักษณ์ของเกียจคร้านคือแพะ สีประจำบาปคือสีคราม : ความไม่สนใจใยดีต่อการเปลี่ยนแปลงต่อสิ่งรอบข้าง ไม่ต้องการจะทำอะไรปล่อยให้ผู้อื่นทำงานแทนตนเอง 
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, เก็กโค โมเรีย, JGecko Moria, รูปของเก็กโค โมเรีย, ความสามารถของเก็กโค โมเรีย, ดาบของเก็กโค โมเรีย, ประวัติของเก็กโค โมเรีย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น