8/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : ทราฟาลก้า ลอว์ (Trafalgar Law)


ทราฟาลก้า ลอว์ (Trafalgar Law) 
หมอศัลยกรรมแห่งความตาย ผู้สามารถแยกชิ้นส่วนคนหรือสิ่งของสลับที่กันได้



ชื่อภาษาไทย      
ทราฟาลก้า ลอว์      
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
トラファルガー・ロー
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Trafalgar Law
ฉายา                       
หมอศัลยกรรมแห่งความตาย, หมอยมทูต
สังกัด
เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
1 ใน 7 เทพโจรสลัด
วันเกิด
6 ตุลาคม
อายุ    
24 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์ 
ค่าหัว
200,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ผลโอเปะโอเปะ (ผลผ่าตัด)

 ประวัติของทราฟาลก้า ลอว์
ทราฟาลก้า ลอว์ เป็นหัวหน้ากลุ่มโจรสลัดที่เป็นอันตรายต่อรัฐบาลในระดับสูงเป็นคนที่มีความสุขุมและเยือกเย็นมากเมื่ออยู่ในสนามรบซึ้งเป็นวิสัยของนักดาบโดยทั่วไปซึ้งรวมถึง ลอว์ด้วยเค้าพกดาบยาว (Nodachi) ที่ดูเหมือนจะเป็นดาบที่มีชื่อและล้ำค่าแต่ยังไม่เป็นที่เปิดเผยเพราะเค้ายังไม่เคยชักดาบออกมาใช้อย่างจริงจังนัก มีความสามารถทางการแพทย์สมัยใหม่สูงและมีเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่แปลกกว่าคนอื่นมาก จากคำพูดของสแครชแมนส์ อาพูทำ ให้รู้ว่า ลอว์เป็นคนที่มีชื่อด้านนิสัยที่ชั่วร้ายและไม่เห็นชีวิตคนอยู่ในสายตาแต่ จากเหตุการณ์ที่ มารีนฟอร์ดเค้าปรากฏตัวด้วยเรือดำน้ำของกลุ่มฮาร์ดและเข้าช่วยลูฟี่และจินเบ จากมือของ อาคาอินุโดยที่ไม่มีใครรู้เหตุผลในใจของเค้า 

 ลักษณะภายนอก
ทราฟาลก้า ลอว์ มีลักษณะเป็นผู้ชายผอมสูงสวมเสื้อเชิ๊ตสีเหลืองลายธงโจรสลัดฮาร์ทและมีรอยสักหลายแห่งตามร่างกายโดยเฉพาะที่มือซ้ายสักคำว่าตาย"D.E.A.T.H"ไว้ทั้ง 5นิ้วทำให้ดูเหมือนมือยมทูตที่พร้อมจะมอบความตายให้ทุกคน 

 อาวุธประจำตัว

  • ดาบยาว (Nodachi)

 พลังและความสามารถ
ทราฟาลก้า ลอว์ มีพลังจากผลโอเปะโอเปะ หรือ ผลผ่าตัด สามารถในการสร้างช่องว่างระหว่างอากาศดูคล้ายห้องผ่าตัดส่วนตัวที่มีเพียงลอเท่านั้นที่เป็นเจ้าของและควบคุมทุกสิ่งที่อยู่ภายในได้ โดยหลักเค้าใช้ในการแยกชิ้นส่วนที่ดูเหมือนกับการตัด-ต่อ ซึ่งผู้คนหรือสิ่งของที่ถูกตัดจะสามารถนำไปสลับที่กันด้วยท่า "แชมเบิลส์ - Shambles" หรือไปต่อกับอย่างอื่นที่ อยู่ในรัศมีพลังของลอว์ได้ ซึ่งความสามารถ คล้ายคลึงกับความสามารถผลแยกร่างของบากี้ เพียงแต่ของบากี้แยกร่างของตนเองโดยไม่กำหนดระยะห่างของร่าง แต่ของลอว์แยกร่างผู้อื่นโดยต้องกางขอบเขตของพลังที่เรียกว่า รูม (ROOM) ห้องสูญญากาศแห่งความตาย  ที่มีลักษณะเป็นทรงกลมสีฟ้าเขียว ออกไปเพื่อล่อให้ศัตรูเดินเข้ามาในห้องแห่งความตาย

จุดอ่อน : พลังนี้เป็นพลังระยะใกล้และจำเป็นต้องให้ศัตรูเข้ามาอยู่ในระยะโจมตีพลังที่มีถึงจะแสดงผล

อื่นๆ
หลังจากจบสงครามลอว์ ได้มอบหัวใจของโจรสลัด 100 ดวง ให้ศูนย์ใหญ่เพื่อเป็นการต่อรองเพื่อเข้าไปเป็นเจ็ดเทพโจรสลัด และเป็นผู้บงการเบื้องหลัง "ยุคสมัยที่เลวร้ายที่สุด" เรื่องที่ร็อคกี้พอร์ท 2 ปี หลังจากนั้นลอว์ได้เป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่พังค์ ฮาซาร์ด เพื่อกำจัดแห่งสี่จักรพรรดิ โดยเป้าหมายแรก คือไคโด ซึ่งกำลังจะไปทำลายโรงงานผลิต SMILE ผลปีศาจสายเทียมของดองกี้โฮเต้ โดฟลามิงโก้ ที่เดรสโรซ่า ในปัจจุบันลอว์กำลังถูกกองทัพเรือพิจารณาให้ถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด เนื่องจากการที่ไปเป็นพันธมิตรกับกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง และที่กรีนบิท ลอว์ได้บอกกับกองทัพว่าเรื่องพันธมิตรเป็นความจริง ทำให้ถูกปลดออกในทันที อย่างเป็นทางการ
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com


Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, ทราฟาลก้า ลอว์, Trafalgar Law, รูปของทราฟาลก้า ลอว์, ความสามารถของทราฟาลก้า ลอว์, ดาบของทราฟาลก้า ลอว์, ประวัติของทราฟาลก้า ลอว์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น