8/11/56

One Piece วันพีช - เจ็ดเทพโจรสลัด : จินเบ (Jimbei)


จินเบ (Jimbei)
มนุษย์เงือก สายพันธ์ปลาฉลามวาฬ ผู้มีพลังอัดกระแทกที่มีพลังทำลายล้างสูง
และหลากหลายรูปแบบ



ชื่อภาษาไทย      
จินเบ  
ชื่อภาษาญี่ปุ่น     
 ジンベエ
ชื่อภาษาอังกฤษ    
Jimbei
ฉายา                       
อัศวินแห่งท้องทะเล
สังกัด
(อดีต) เจ็ดเทพโจรสลัด
ยศสูงสุด
(อดีต) 1 ใน 7 เทพโจรสลัด    
วันเกิด
2 เมษายน
อายุ    
44 ปี
เผ่าพันธุ์
มนุษย์เงือก สายพันธ์ปลาฉลามวาฬ
ค่าหัว
250,000,000 เบรี
ผลไม้ปิศาจ
ไม่มี

 ประวัติของจินเบ
จินเบเป็นมนุษย์เงือก อดีตหัวหน้าของกลุ่มโจรสลัดเงือกที่อารอนปกครองอยู่ และเพื่อที่จะให้พวกเงือกคนอื่นมองว่ามนุษย์เงือกเขตแดนนั้นไม่ใช่พวกที่เลวร้ายเค้าจึงเข้าเป็น ทหารรักษาการในอาณาจักรริวงู แต่เมื่อลูกพี่ใหญ่ฟิชเชอร์ ไทเกอร์กลับมาจากการเดินทางสำรวจโลกก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ขึ้นเมื่อไทเกอร์ประกาศจัดตั้งกลุ่มเงือกซันนี่ขึ้นเพื่อช่วยเหลือเหล่าทาสที่ถูกพวกเท็นริวจับไปเป็นสัตว์เลี้ยง จินเบพร้อมด้วยพรรคพวกจำนวนมากจึงขอติดตามลูกพี่ใหญ่ ไทเกอร์ออกทะเลไปพร้อมกันเพื่อไปเป็นโจรสลัด เวลาผ่านไปหลายปีชื่อเสียงของกลุ่มโจรพระอาทิตย์โด่งดังไปในทางเสียหายมากกว่าดี โดยฝีมือของพวกทหารเรือประชาชนส่วนใหญ่รู้เพียงแต่ว่ากลุ่มเงือกนั้นเกียจชังมนุษย์และจะฆ่าทันทีเมื่อเห็นมนุษย์ทำให้ในที่สุดก็มีประชาชนแจ้งข่าวการพบ หัวหน้าไทเกอร์ให้พวกทหารเรือได้รู้จนเกิดการประทะครั้งใหญ่ขึ้นผลของการเข้าจับกุมครั้งนี้หัวหน้ากลุ่มพีชเชอร์ ไทเกอร์บาดเจ็บสาหัสและเสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่สุด

ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดและละทิ้งลูกน้องตามเงื่อนไขของรัฐบาลโลก มีความสามารถทางด้านคาราเต้ตอนสงครามระหว่างกองทัพเรือกับหนวดขาว จินเบได้ปฏิเสธการเข้าร่วมสงคราม จึงถูกส่งไปยังคุกอิมเพลดาวน์ขังอยู่ในกรงเดียวกับเอส แต่ลูฟี่ปล่อยตัวออกมาเพื่อหวังให้จินเบเป็นกำลังสำคัญในการช่วยเอส จินเบได้เข้าร่วมสงครามโดยอยู่ฝ่ายเดียวกับหนวดขาว

 ลักษณะภายนอก
จินเบ มีลักษณะที่ดูคร้ายปีศาจมีเขี้ยว 2 ข้างและมีใบหน้าน่ากลัวโดยมีร่างกายที่ใหญ่โตคล้ายฉลามวาฬมีผิวสีฟ้า ถึงแม้ว่าร่างกายจะดูใหญ่โตแต่กลับมีแขนที่ดูเล็กสวมใส่เสื้อผ้าในแบบญี่ปุ่นประกอบลายสี่เหลี่ยมสีขาวและดำคลุมด้วยผ้าคลุมสีม่วง นิสัยของเค้านั้นมีความภาคภูมิในเผ่าพันธ์ของตนเองมากและไม่ยอมที่จะให้ใครมาออกคำสั่งแต่จะยอมทำตามผู้ที่มีบุญคุณหรือคนที่น่านับถือโดยเห็นว่าการรักษาคำพูดคือเกียรติที่ควรรักษายิ่งชีพ

 อาวุธประจำตัว
ไม่มี

 พลังและความสามารถ
ความสามารถในการต่อสู้ของจินเบนั้นมีพลังอัดกระแทกที่มีพลังทำลายล้างสูงและหลากหลายรูปแบบ

  • คาราเต้ครื่นมหาสมุทร
  • พลังบังคับฝูงฉลามวาฬ 

อื่นๆ
หลังจบสงคราม ลูฟี่เสียใจมากที่เอสตาย แต่พอได้รับการเตือนสติจากจินเบว่ายังมีพวกพ้องอยู่ เรย์ลี่ได้คิดแผนการให้ร่วมมือกันบุกมารีนฟอร์ด โดยมีเรย์ลี่, ลูฟี่และจินเบ เพื่อไปตีระฆัง "อ๊อก เบล" 16 ครั้ง เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับการตายของเอสพร้อมส่งสารว่าจะกลับมารวมตัวกันของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่หมู่เกาะชาบอดี้อีก 2 ปี

หลังจากชนะโฮดี้ที่คิดจะยึดครองเกาะเงือกแล้ว ลูฟี่ก็ชวนจินเบเข้ากลุ่มด้วย แต่จินเบได้ปฏิเสธเนื่องจากยังมีหน้าที่ต้องทำ แต่จินเบได้บอกว่า ถ้าได้เจอกันอีกครั้งที่โลกใหม่เขาจะเข้ากลุ่มด้วยอย่างแน่นอน

7 เทพโจรสลัดถูกกล่าวขวัญกันว่าเป็นดั่งอัศวินทั้ง 7 แห่งท้องทะเลหรืออีกนัยหนึ่งอาจถูกเปรืยบเป็นเงาของบาปทั้ง 7  ที่มีอยู่ในตัวของมนุษย์ทุกคน :  จินเบ ถูกเปรียบเป็น ริษยา (envy) สัญลักษณ์ของริษยาคือสุนัข สีประจำบาปคือสีเขียว : ความปรารถนาให้ผู้อื่นรับเคราะห์ ความอิจฉาริษยานำไปสู่ความรังเกียจตนเองต้องการละทิ้งตัวตนและสิ่งที่ตนเองเคยทำเอาไว้แล้วกลายเป็นคนใหม่
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เรียบเรียง โดย http://tiksmoor.blogspot.com




Tag : One Piece, วันพีช,  เจ็ดเทพโจรสลัด, จินเบ, Jimbei, รูปของจินเบ, ความสามารถของจินเบ, ดาบของจินเบ, ประวัติของจินเบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น